Trước tiên chúng ta cần là một người tử tế đối với xã hội, chúng ta không ngừng rèn luyện bản thân để trở thành một người tốt và có ích cho xã hội. EGD kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin vì vậy chúng ta có trách nhiệm phải bảo vệ thông tin của khách hàng và đối tác, chúng ta luôn hướng tới những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất có thể do vậy chung ta luôn nỗ lực để sản phẩm của chúng ta làm ra có ích nhất với khách hàng ngay cả khi khách hàng thậm chí không biết về điều đó. Chúng ta khẳng định giá trị bằng cách mang lại giá trị lớn nhất cho khách hàng và đối tác. Trong công việc chúng ta tôn trọng và chia sẻ với cộng sự để tạo ra một tập thể xuất sắc, Chúng ta sẽ không bao giờ dung thứ cho những cá nhân đi ngược lại tư tưởng này, chúng ta có trách nhiệm phải loại bỏ những cá nhân đó khỏi tập thể EGD bằng cách phản ánh trung thực những hành động không tốt đến bộ phận quản lý sớm nhất có thể.
Chúng ta có trách nhiệm tuân theo bộ quy tắc ứng xử của EGD cả về tinh thần và hành động cụ thể, bất kỳ cá nhân nào vi phạm quy tắc này đều phải bị kỷ luật và thậm chí chấm dứt hợp đồng lao động với EGD. Hãy đọc thật kỹ và lan tỏa tinh thần này đến những đồng nghiệp của chúng ta để cùng nhau tạo ra một nơi làm việc thực sự hiệu quả và hạnh phúc.
Chúng ta là một tài sản quý giá của EGD cũng như của xã hội vì vậy chúng ta có trách nhiệm phải liên tục làm mới kiến thức bản thân, về chuyên môn, về giao tiếp, về tinh thần và về rất nhiều thứ khác, trước là tạo giá trị bản thân chúng ta sau là dùng những kiến thức đó để cống hiến cho công ty, hỗ trợ đồng nghiệp hay giúp ích cho xã hội cũng là điều vô cùng tuyệt vời. Thêm một lần nữa "Hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình".
Để tạo nên một tập thể mạnh chúng ta cần phải thấu hiểu, chia sẻ với công việc của đồng đội của chúng ta, hãy giúp đỡ đồng nghiệp của chúng ta để đảm bảo được chất lượng công việc, luôn nhớ rằng không có sự góp sức của các cộng sự khác chúng ta không thể hoàn thành tốt được công việc chung. Thay vì đổ lỗi chúng ta sẽ tập trung vào phân tích nguyên nhân gây ra thất bại để cùng nhau khắc phục, đừng chỉ ngồi đào sâu vào sai lầm của đồng đội mà hãy góp ý có tính xây dựng và hướng dẫn đồng đội mình cách khắc phục nếu có khả năng. Chúng ta cần thấu hiểu khách hàng, đứng trên quan điểm của khách hàng để đánh giá sản phẩm dịch vụ của chúng ta, hãy tôn trọng những ý kiến đóng góp của khách hàng và chia sẻ hiểu biết của chúng ta với họ, hãy dùng kiến thức của chúng ta để tư vấn cho khách hàng sao cho sản phẩm và dịch vụ chúng ta mang đến lợi ích lớn nhất cho khách hàng.
Chúng ta có trách nhiệm ngăn chặn, cảnh báo những hành động, mối nguy có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến công ty, đến khách hàng hoặc đến đồng nghiệp khác. Chúng ta không bao che cho những hành động không tốt, những cá nhân không tốt tồn tại trong EGD, chúng ta sống trung thực và chân thành với đồng nghiệp và khách hàng của chúng ta. Chúng ta không e ngại thông báo những hành động xấu, những mối nguy đến bộ phận quản lý sớm nhất có thể để việc khắc phục cũng như ngăn chặn được kịp thời.
Chúng ta luôn biết rằng không được làm việc riêng trong giờ làm việc, đây là việc có tác động vô cùng xấu đến tinh thần làm việc chung của tập thể EGD, xem phim chơi game, và những thứ tương tự trong giờ làm việc là không tôn trọng thời gian công sức của những cộng sự khác, coi thường giá trị bản thân chúng ta điều này đáng bị lên án và loại bỏ khỏi tập thể EGD. Chúng ta hãy tôn trọng thời gian được cộng tác với các đồng nghiệp của chúng ta để cùng tạo nên những giá trị vượt trội cũng chính là tôn trọng giá trị của chính bản thân chúng ta.
Chúng ta đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và hiểu rất rõ về tác hại của việc tiết lộ thông tin của EGD, đồng nghiệp hay khách hàng ra ngoài. Hãy luôn nhắc nhở bản thân chúng ta về bảo mật những thông tin nhạy cảm. Việc để thất thoát những thông tin nhạy cảm dù vô tình hay cố ý cũng đều phải bị xử phạt theo quy chế của công ty, mức phạt tùy vào độ nghiêm trọng để xem xét mức phạt cao nhất là chấm dứt hợp đồng lao động với EGD, trong một số trường hợp có thể sẽ bị truy tố trước pháp luật.
Chúng ta biết rằng phải luôn cố gắng để tạo ra dược những sản phẩm dịch vụ hoàn hảo nhất có thể, chúng ta có trách nhiệm đặt ra những mục tiêu khắt khe nhất cho sản phẩm và dịch vụ của bản thân và đồng nghiệp của chúng ta, chúng ta không chấp nhận tạo ra một sản phẩm có chất lượng thấp, chỉ đủ dùng hay đại loại như thế, hãy luôn nhắc nhở bản thân và đồng nghiệp của chúng ta về điều này để đảm bảo rằng mọi sản phẩm EGD tạo ra đều có một chất lượng vượt trội. Chúng ta không dung thứ cho những cá nhân làm việc mà không có đam mê sự hoàn hảo, nửa vời thiếu trách nhiệm với sự hoàn hảo của sản phẩm, chúng ta có quyền yêu cầu những cá nhân đó cải thiện hoặc chúng ta sẽ trực tiếp cải thiện nó nếu đủ khả năng.
Chúng ta luôn công khai công việc của chúng ta đến những cộng sự khác trong công ty, chúng ta có quyền được biết rõ về công việc của các công sự khác và có trách nhiệm cung cấp thông tin rõ ràng đến những đồng nghiệp khác khi được yêu cầu, mỗi khi phát hiện điều gì không minh bạch trong kế hoạch hay công việc hãy đặt câu hỏi, yêu cầu cộng sự của chúng ta giải thích cho đến khi mọi thứ trở nên rõ ràng. Chúng ta sẽ không tiến hành công việc khi chưa thu thập đủ thông tin hoặc thông tin chưa đủ rõ ràng, hãy công khai những vướng mắc khó khăn để nhận trợ giúp từ đồng nghiệp, công khai quan điểm, ý tưởng để góp sức cải thiện sản phẩm dịch vụ hay môi trường làm việc tại EGD.
Chúng ta đang làm việc trong môi trường công bằng và hiện đại, mọi tình hình thực tế đều nên được báo cáo lại một cách rõ ràng và trung thực nhất, chúng ta đánh giá và phản hồi lại ngay khi có thể để cùng giải quyết vấn đề, chúng ta không đơn độc chúng ta có rất nhiều cộng sự ở đây, mọi người đều sẵn sàng giúp đỡ chúng ta. Chúng ta có quyền đề nghị về những thay đổi cần thiết cho mình, cho đồng nghiệp khác hoặc cho công ty, chúng ta biết rằng sẽ có một tập thể ngày càng tốt hơn dựa vào sự tích cực phản hồi và báo cáo hàng ngày hàng giờ, phản hồi liên tục để cộng tác với đồng nghiệp được dễ dàng và hiệu quả hơn, phản hồi đến bộ phận quản lý sẽ giúp chúng ta được hỗ trợ tốt hơn về nhu cầu cá nhân, sức khỏe hay tinh thần làm việc của chúng ta.
Chúng ta chắc chắn sẽ được thưởng khi làm những việc có ích cho văn hóa công ty, cho tương lai, cho danh tiếng hay những lợi ích cụ thể khác của công ty, chúng ta cũng được khuyến khích nghiên cứu những kiến thức mở rộng để vun đắp cho nền tảng kiến thức chung của công ty, phần thưởng có thể là tiền mặt, chức vụ, mức lương, hay cổ phần trong các mảng kinh doanh của công ty. Khi chúng ta vi phạm quy tắc chúng ta chắc chắn sẽ bị phạt, tùy vào mức độ vi phạm mức phạt sẽ thay đổi tương ứng, mức phạt cao nhất là chấm dứt hợp đồng lao động với EGD.
Chúng ta luôn phản ứng linh hoạt và nhanh chóng trước mọi thay đổi xảy ra với yêu cầu sản phẩm, với mô hình làm việc hay bất kỳ điều gì khác, chúng ta sẽ biến đổi bản thân trong mọi vai trò tình huống trong công việc, không cứng nhắc rập khuôn và máy móc chúng ta sẽ xử lý mọi biến cố xảy ra miễn là chúng ta vẫn có thể đảm bảo đi theo tôn chỉ hoạt động, đưa ra được những sản phẩm hoàn hảo và cùng nhau làm việc đoàn kết và hạnh phúc bất kể công việc đó là gì, đi theo mô hình nào, vị trí địa lý, thay đổi công nghệ hay bất kỳ điều gì khác đều không thể làm chúng ta e sợ, vì chúng ta linh hoạt.
Chúng ta đang ở đây tại EGD và làm việc cùng nhau với đam mê mãnh liệt tạo ra những giá trị vượt trội vì vậy hãy đừng chỉ nằm mơ về nó thay vào đó chúng ta sẽ thực hiện ngay từ bây giờ, từng bước một.Để tiến xa cùng nhau chúng ta cần ghi nhớ bộ Quy Tắc Ứng Xử EGD ở trên, chúng ta sẽ không thể để lý thuyết trên trở nên sáo rỗng, hãy thực hiện ngay trong thực tế, không nể nang một ai, không e ngại điều gì, bất kỳ thứ gì đi ngược lại với quy tắc trên đều cần phải loại bỏ khỏi tập thể EGD. Ghi nhớ không thôi là chưa đủ, chúng ta cần "Make it happen".